- Thưa cụ, nghe nói cụ có pháp xuất hồn. Có thể xuất hồn đến để
dạy đạo và trị bệnh cho người khác dù họ đang ở một nơi nào thật xa chỗ
cụ ở?
- Mô Phật, Phật giáo không nhìn nhận có một linh hồn tồn tại độc lập
như một thực thể.
- Thế sao có môn sinh cho là cụ đã từng xuất hồn đến để dạy họ.
- Tại họ chưa thực chứng về thiền quán mới chấp tướng như vậy. Đó là
một thí dụ sinh động cho trạng thái huyễn (maya)
- Xin cụ nói rõ hơn
- Có
thể người ấy có tâm kính ái ta. Và lại quá ham học pháp. Họ rất mong ta
dạy pháp cho họ. Nên điển quang phóng chiếu qua tâm trí thành ra các ảo
giác như vậy.
- Thưa cụ còn có người cho rằng thấy Phật đến dạy đạo. Cụ nghĩ sao về vấn đề này?
- Do
lòng tin vào tam bảo quá lớn mà lại thiếu tỉnh giác và hay chấp tướng,
nên ban đầu người ấy sẽ thấy Thầy mình xuất hồn đến dạy đạo. Sau đó sẽ
thấy Phật đến dạy... v.v...
Ông
nên biết: Vạn pháp duy tâm tạo. Năng lượng phóng chiếu qua tâm trí sẽ
tự hiển thị thành các pháp. Vậy phải tu tâm để tâm dần trở thành thanh
tịnh rồi tiến tới cực tịnh và tâm không. Thì điển quang sẽ tuần tự biểu
thị thành các pháp trang nghiêm thanh tịnh dần, cho đến khi trở thành
"Vô Pháp". Cái đó gọi là thăng hoa chuyển hóa tâm thức về hướng giác
ngộ.
- Cụ
bảo các pháp biểu thị là do năng lượng phóng chiếu qua tâm thức mà
thành. Vậy nội dung tâm thức chuyển hóa này căn cứ vào đâu?
- Nhất
thiết phải căn cứ vào kinh điển do Như Lai và chư Tổ truyền lại và phải
được một vị thầy đã thực chứng truyền trao và giám thiền thì mới được.
- Xin cảm ơn cụ về những điều cụ đã chỉ dạy hôm nay.
- Ta
tưởng vậy chứ chưa chắc đã vậy. Ông nên tác bạch điều này với chư tăng
và chư thiện tri thức để các ngài ấy phát tâm chỉ dạy cho thì mới thật
đúng được.
Tưởng Vậy/6/9/2007
Nguồn: http://duongsinh.net/w/khicongnangcao/xu-t-h-n.aspx